Bạn cần biết

NHỮNG NGUYÊN TẮC VÀ MỘT SỐ ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI NGÂM CHÂN

Ngày: 29-09-2021 17:52:39 | Lượt xem: 734

Ngâm chân có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn, nhưng nếu chúng ta không có đủ kiến thức mà cứ ngâm chân một cách vô tư thì có thể sẽ có hại chứ không có lợi cho sức khỏe

Hôm nay DẦU TRÀM CUNG ĐÌNH xin được chia sẻ với bạn một số lưu ý khi ngâm đôi chân mà bạn cần phải biết. Để chúng ta luôn có đôi chân khỏe mạnh và giảm được nhiều bệnh tật trong cuộc sống.

1. Không ngâm chân trước và sau khi ăn 1 tiếng.
Bởi vì sau bữa cơm, máu trên cơ thể đổ về hỗ trợ dạ dày tiêu thụ thức ăn, nếu ngâm chân ngay thì lưu lượng máu sẽ phải phân tán sang bên hai chân, điều này sẽ ảnh hưởng đến tiêu hóa và hấp thu. Thời gian ngâm chân chỉ nên từ 15 - 30 phút.


2. Tăng dần nhiệt độ từ lúc mới ngâm cho đến khi cơ thể thấy ấm lên.
Không nên cho nước ấm ngay từ đầu và nước quá nóng. Nhiệt độ nước ngâm chỉ nên để từ 40 - 45 độ, bởi nếu ngâm nước nóng quá sẽ có hại cho tim mạch và não, hơn nữa nếu nóng quá dễ làm bỏng chân và gây nứt nẻ da chân. Nếu là bị giãn tĩnh mạch hoặc bị suy tĩnh mạch thì việc ngâm chân cũng nên hạn chế, nhiệt độ không quá 40 ℃. Sau khi ngâm chân cần lau khô để đảm bảo không có nước đọng lại ở kẽ bàn chân gây ẩm ướt.


3. Nên cho nước vào chậu sao cho mực nước trên mắt cá chân khoảng 10 đến 15 cm.
Bạn cũng có thể ngâm đến cẳng chân nếu muốn tăng tuần hoàn máu và phòng ngừa suy giãn tĩnh mạch.


4. Những đối tượng sau nên lưu ý:
- Người có bệnh tim mạch, người cao tuổi thì cần phải cẩn thận, không ngâm chân quá lâu, nếu cảm thấy tức ngực, chóng mặt, nên dừng chân nghỉ ngơi.
- Người bệnh tiểu đường không nên lạm dụng ngâm chân vì da chân tương đối mỏng, dây thần kinh và bàn chân nhạy cảm với nhiệt độ. Nếu chân có vết thương, viêm loét thì không ngâm.
- Người có bệnh tim mạch, người cao tuổi thì cần phải cẩn thận, không ngâm chân quá lâu, nếu thấy tức ngực, chóng mặt, nên dừng chân nghỉ ngơi.

5. Nên dùng chậu hoặc thùng gỗ, tre, nứá thay vì dùng đồ làm bằng chất liệu khác như nhựa, kim loại.
Vì gỗ giúp hấp thụ các vị thuốc (như lá, các loại dược liệu..) hiệu quả hơn.

Sau khi ngâm, có thể mát xa chân để tăng hiệu quả. Nếu thấy cơ thể ấm lên và hơi ra mồ hôi nghĩa là đã có tác dụng. Ngoài ra, bạn cần uống nước (có thể trong khi hoặc sau khi ngâm chân), nhất là nước đường gừng để giữ cơ thể được ấm áp.
Với những thông tin được tổng hợp trong bài viết này, chúng tôi tin rằng sau khi đọc bạn sẽ thay đổi suy nghĩ của mình về việc ngâm chân, vì vậy hãy quan tâm đến sức khỏe của mình và gia đình nhiều hơn bạn nhé ! 

Link sản phẩm: https://dautramcungdinh.vn/san-pham/thao-duoc-ngam-chan-cung-dinh/thao-duoc-ngam-chan-cung-dinh-100ml.htm

 
 
  • CÔNG TY CP DẦU TRÀM CUNG ĐÌNH
  • ĐC: 95 - 97 Nguyễn Sơn, P. Phú Thạnh, Q. Tân Phú,HCM
  • ĐT: (028) 6267 3086 - Hotline: 0918 806 277
  • Email: dautramcungdinh@gmail.com
  • Website: www.dautramcungdinh.vn
  • https://www.facebook.com/dautramcungdinh.vn